GitHub là gì? Những ý nghĩa của GitHub

Mô tả

https://nghialagi.org/github-la-gi/
GitHub là một hệ thống quản lý dự án và phiên bản code, hoạt động giống như một mạng xã hội cho lập trình viên. Nhưng cách sử dụng GitHub như thế nào? Nó sử dụng để hợp tác nhiều người lại với nhau, từ mọi nơi trên thế giới, lên kế hoạch, theo dõi và làm chung một dự án.

GitHub cũng là một nền tảng lưu trữ online lớn nhất trên thế giới về các dự án nhiều người làm.

GitHub là gì?

Git là gì?

Trước tiên, chúng ta cần phải biết rõ Git là gì trước, vì nó là trái tim của GitHub. Git là một hệ quản trị phiên bản được phát triển bởi Linus Torvalds (tên rất quen phải không, người tạo ra Linux đó).

Vậy, hệ quản trị phiên bản – version control system là gì?

Khi lập trình viên tạo một dự án mới, họ sẽ cần liên tục cập nhật mã nguồn. Kể cả khi dự án đã được xuất bản, họ vẫn cần phải cập nhật các phiên bản mới cho nó, sửa lỗi, thêm tính năng, vâng vâng.

Hệ quản trị phiên bản sẽ giúp giám sát những thay đổi của code. Hơn thế nữa, nó còn lưu lại thông tin ai thay đổi gì để có thể khôi phục code cũ bị xóa hoặc code đã từng được sửa.

Codes không được ghi đè lên nhau vì Git lưu nhiều phiên bản copies trong repository (thư viện) của nó. Nếu bạn thích tìm hiểu thêm về Git, bạn có thể đọc thêm tại đây (tiếng Anh).

Hub là gì?
Nếu Git là trái tim của GitHub thì Hub lại là phần hồn của nó. Hub trong GitHub là nơi biến những dòng lệnh, Git, thành một mạng xã hội khổng lồ cho lập trình viên.

Bên cạnh đóng góp vào những dự án chính, GitHub còn cho phép người dùng tương tác theo kiểu mạng xã hội. Bạn có thể theo dõi, và xem những người bạn thích làm gì, họ đang kết nối với ai, vâng vâng.

Repository

Nhấn vào nút Fork

https://trello.com/c/9rVanf7o/278-github-l%C3%A0-g%C3%AC-nh%E1%BB%AFng-%C3%BD-ngh%C4%A9a-c%E1%BB%A7a-github
GitHub không chỉ dành cho lập trình viên
GitHub là một nền tảng tuyệt vời đã thay đổi cách hoạt động của lập trình viên. Tuy nhiên, bất kỳ ai muốn quản lý dự án hữu hiệu cũng có thể tham gia vào GitHub và hợp tác làm chung dự án để đạt hiệu quả cao nhất.

Nếu đội ngũ của bạn làm trong một dự án cần cập nhật liên tục và cần giám sát toàn bộ các thay đổi, GitHub là dành cho bạn. Những giải pháp tương tự GitHub khác là GitLab, BitBucket, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn dùng GitHub.

http://nghialagiorg.mystrikingly.com/blog/github-la-gi-nh-ng-y-nghia-c-a-github

Sẵn sàng tạo dự án chưa?

https://www.youtube.com/channel/UCz47muNWNFkLXoFMvINQo7w/about
https://twitter.com/nghialagiorg
https://www.instagram.com/nghialagiorg/
https://www.pinterest.com/nghialagiorg/
https://www.etsy.com/people/qjjulmmk
https://www.linkedin.com/in/nghialagiorg/