Proposal là gì? Những ý nghĩa của Proposal

Mô tả

https://nghialagi.org/proposal-la-gi/
Proposal là gì?
Proposal được hiểu là các đề xuất, nội dung nhằm trình bày về ý tưởng, hình ảnh, thiết kế hoặc phương thức tổ chức sự kiện dành cho một dự án, công trình đáp ứng mục tiêu đặt ra ban đầu. Có thể nói, proposal là hình thức trình bày trang trọng phần ý tưởng gửi đến đối tác hoặc khách hàng, đối với mọi loại hàng hóa hay dịch vụ bạn muốn trình bày, mỗi proposal đều cần có đủ cấu trúc bốn phần sau đây : (4 phần này được chia dựa trên mục tiêu truyền tải nội dung)

Giới thiệu – An introduction
Đặt khách hàng là trung tâm – Client-centered
Trình bày chi tiết về những gì bạn đề xuất với khách hàng – A detailed description of what you propose to do
Chuyên môn, khả năng và kinh nghiệm của bạn – Your expertise and experience
định nghĩa proposal là gì

Proposal là gì? Proposal marketing là gì? (Nguồn: Internet)

3 sai lầm thường gặp trong proposal là gì?
Mất hứng thú của khách hàng
Nếu đề xuất của bạn không thể giữ được sự quan tâm của khách hàng tiềm năng, họ sẽ không dành thời gian để suy nghĩ thêm về bạn. Bất kỳ mối quan hệ kinh doanh tiềm năng nào đều dễ “chết yểu” trước khi nó thực sự bắt đầu.

Không ai có thời gian để bỏ qua các chi tiết không liên quan và chọn lọc nó cho bạn. Thật không may, hầu hết các đề xuất tiếp thị thường tham lam nội dung dẫn đến các chi tiết thừa thãi . Điều này khiến khách hàng có xu hướng loại bỏ hẳn đề xuất của bạn; nếu một proposal không thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức và níu giữ chân họ, họ sẽ nhanh chóng quên nó và chuyển sang đề xuất tiếp theo.

Tập trung vào các kinh nghiệm và đối tác của mình
Nói về các kỹ năng, giải thưởng của bạn, và những thành tựu trong quá khứ là một nỗ lực hấp dẫn để gây ấn tượng với khách hàng. Nhưng nó thường là thứ cuối cùng nên xuất hiện cho nhiều đề xuất tiếp thị.

Thừa nhận về nhu cầu riêng của khách hàng.

Nếu các nhà tiếp thị thậm chí không thể truyền đạt cho khách hàng rằng họ hiểu tình hình của khách hàng trong đề xuất của họ, làm cách nào họ có thể làm điều đó cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp?

Các đề xuất tập trung hoàn toàn vào thông tin và chuyên môn của nhà cung cấp dịch vụ làm cho khách hàng cảm thấy như họ đang nhận được những nội dung thiếu xác thực và có vẻ chẳng liên quan tới họ. Những proposal thành công bao giờ cũng phải trả lời câu hỏi cơ bản về tâm trí của mọi khách hàng:

Tôi được lợi gì với đề xuất này?

Cấu trúc đề xuất tiếp thị và trình bày các vấn đề
Ngay cả với tất cả các thông tin phù hợp, các đề xuất tiếp thị sẽ không thu hút và thuyết phục khách hàng chất lượng trừ khi thông tin đó được trình bày một cách rõ ràng, hợp lý.

Để có thể giúp khách hàng doanh nghiệp phát triển công việc kinh doanh của họ, các marketer cũng cần dành thời gian để trả lời các câu hỏi như:

Tôi nên nói gì về đề xuất của mình?
Tôi nên bỏ đi những gì?
Làm thế nào để buộc tất cả mọi thứ lại với nhau theo cách có ý nghĩa?
Hiểu được câu trả lời cho những câu hỏi đó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hạn chế sự thất vọng của đối tác. Nó sẽ giúp sắp xếp gọn ghẽ các đề xuất của bạn và cùng lúc làm cho chúng có sức thuyết phục hơn.

Mách bạn 6 tips để có bản proposal “ghi điểm” với khách hàng

https://www.slideshare.net/nghialagi

http://nghialagiorg.mystrikingly.com/blog/proposal-la-gi-nh-ng-y-nghia-c-a-proposal
https://www.producthunt.com/@nghialagiorg
https://trello.com/nghialagiorg/activity
https://www.scoop.it/u/nghia-la-gi
https://www.blogger.com/profile/07446660382765894136
https://angel.co/nghialagiorg