Seeding là gì? Những ý nghĩa của Seeding

Mô tả

https://nghialagi.org/seeding-la-gi/
Seeding là một phần không thể thiếu của Digital Marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu đơn giản, nếu coi nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó cần phải có những tác động như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công. Những người làm forum seeding, online seeding cũng được coi là người gieo mầm. Trên mảnh đất màu mỡ Internet, các seeder gieo mầm thông điệp lên các diễn đàn, các website, blog các mạng xã hội, tạo nên dư luận, lôi kéo nhiều người, từ đó truyền tải được thông điệp có lợi cho thương hiệu của họ.

seeding là gì 01

Seeding là gì? – seeding facebook là gì? (Nguồn: Forum Seeding)

Seeding đã trở thành một hình thức Marketing Online phổ biến và hiệu quả. Nếu như các nhân viên PR quảng cáo và đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của họ một cách trực tiếp thì các seeder đưa mọi người tiếp cận với nguồn thông tin một cách vô cùng tự nhiên và khéo léo. Nhiều khi chúng ta đang đón nhận thông tin từ các seeder mà không hề biết, cứ đinh ninh rằng mình đang chủ động tìm hiểu, tiếp cận và sàng lọc nguồn tin theo ý mình.

Nghe có vẻ đây là một khái niệm rất dễ và có thể dễ dàng làm được thế nhưng không phải ai cũng có thể triển khai và lôi kéo dư luận về doanh nghiệp của mình. Những Seeder điều đầu tiên phải có vốn chuyên sâu và tất nhiên điều đầu tiên là phải hiểu Seeding là gì để có cho mình nền tảng tốt nhất khi triển khai một chiến dịch Marketing.

Đọc thêm: Sales là gì?

Bản chất của nhiệm vụ “gieo mầm” đối với một doanh nghiệp
Social Media đang là công cụ “như hình với bóng” của các Marketer hiện nay, và phần lớn các Marketer chọn lựa mạng xã hội như là một kênh để quảng bá các sản phẩm tới khách hàng. Điều thú vị hơn cả, làm sao để có thể “gieo” vào đầu khách hàng những suy nghĩ liên quan đến những thứ liên quan đến thương hiệu. Đó là điều mà cần phải sử dụng đến Seeding một phương thức đầy quyền năng. Thế nhưng trước khi vận dụng nó để quảng bá cho doanh nghiệp thì phải hiểu Seeding là gì, sau đó mục đích của doanh nghiệp nhắm đến ai. Bản chất của nhiệm vụ của Social Seeding với một doanh nghiệp bao gồm những mục đích sau:

Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng
Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động

https://trello.com/c/TlmmPaYg/277-seeding-l%C3%A0-g%C3%AC-nh%E1%BB%AFng-%C3%BD-ngh%C4%A9a-c%E1%BB%A7a-seeding
Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa đơn giản, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic khiến thông tin lan truyền tốt hơn
Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ
Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm của doanh nghiệp
Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty

http://nghialagiorg.mystrikingly.com/blog/seeding-la-gi-nh-ng-y-nghia-c-a-seeding

https://itsmyurls.com/nghialagiorg
https://imgur.com/user/nghialagiorg/about
https://nghialagiorg.wordpress.com/
https://nghialagiorg.tumblr.com/
https://profiles.wordpress.org/nghialagiorg/
https://www.instapaper.com/p/nghialagiorg
https://foursquare.com/nghialagiorg