Hạnh Phúc là gì? Những ý nghĩa của Hạnh Phúc

Mô tả

https://nghialagi.org/hanh-phuc-la-gi/
Từ thuở còn lọt lòng đến khi trưởng thành, cụm từ Hạnh phúc dường như đã ăn sâu vào máu mỗi chúng ta. Đến nỗi, những câu hỏi về khái niệm Hạnh phúc là gì, cuộc sống hạnh phúc là gì, quan niệm như thế nào là hạnh phúc… mà nhiều người còn không thể giải đáp được. Có người suy nghĩ, tiền tài danh vọng mới đem lại hạnh phúc, nhưng có người chỉ muốn có được một cuộc sống bình yêu mà không mang tới tiền tài. Vậy Định Nghĩa về Hạnh Phúc như nào cho đúng.

Định Nghĩa hạnh phúc là gì?
Khó có một ngôn từ khoa học nào có thể diễn tả rõ nghĩa khái niệm này. Bởi lẽ, hạnh phúc ám chỉ cảm giác, cảm xúc trong mỗi con người. Mà cảm giác của mỗi người là không giống nhau, cho nên ta chỉ có thể giải thích một cách đơn giản khái niệm này như sau:

Khái niệm Hạnh Phúc là gì theo giải thích khoa học, thì hạnh phúc là danh từ trừu tượng, tính từ, chỉ trạng thái tâm lí vui vẻ, thanh thản, khi đạt được hoặc thỏa mãn điều mong muốn. Hạnh phúc chính là một loại cảm xúc bậc cao, mà chỉ có loại người mới cảm nhận được, cảm xúc chỉ chịu sự chi phối bởi lý trí của con người, thường do bộ não chi phối tác động lên. Cảm giác của mỗi người khác nhau nên hạnh phúc của mỗi người cũng không giống nhau.

Người Phương Tây thì định nghĩa quan niệm về Hạnh phúc gói gọn trong 9 từ: Sức Khỏe, Thái Độ, Hiện Tại, Vui chơi, Suy Nghĩ, Ngọt ngào, Sống Là Chính Mình, Đơn giản và cuối cùng Nụ cười. Chín từ này được dịch ra từ: Happiness (Hạnh phúc) một ý nghĩa riêng: H – Healthy, A – Attitude, P – Present, P – Play, I – Inward, N – Nut, E – Express Yourself, S – Simple, S – Smile. Hạnh phúc đối với mọi người đơn giản chỉ là vậy, nhưng có mấy ai hiểu được Cuộc sống hạnh phúc là gì.

Cuộc sống hạnh phúc là gì?
+ Là danh từ trừu tượng/tính từ

https://trello.com/c/zbGVvutW/299-h%E1%BA%A1nh-ph%C3%BAc-l%C3%A0-g%C3%AC-nh%E1%BB%AFng-%C3%BD-ngh%C4%A9a-c%E1%BB%A7a-h%E1%BA%A1nh-ph%C3%BAc
+ Chỉ trạng thái tâm lí vui vẻ, thanh thản, khi đạt được hoặc thỏa mãn điều mong muốn.
+ Là cảm xúc bậc cao, chỉ có ở loài người
+ Mang tính nhân bản và chịu tác động của lý trí

Định nghĩa hạnh phúc là gì trong phật giáo
+ Người hạnh phúc là khi bạn biết cho đi trước và nhận lại sau.

  • Người hạnh phúc là khi bạn biết sử dụng tiền bạc, sức khỏe, sự tiện nghi, bạn bè, vị trí xã hội mà không bị chi phối bởi nó.
  • Người hạnh phúc là khi bạn biết đón nhận thử thách từ cuộc sống, stress, áp lực nhưng biến chúng thành động lực và trải nghiệm. Đừng oán trách ai, đừng oán trách cuộc sống sao lại bất công với mình.

  • Người hạnh phúc đơn giản là họ biết chấp nhận, đón nhận những thứ đơn giản từ cuộc sống.

  • Người hạnh phúc thì gia đình sẽ hạnh phúc, bố mẹ vui cười bên con cái, cùng nhau nấu ăn dọn dẹp, cùng nhau dạy bảo con cái, cùng nhau đi chơi du lịch… dù bộn bề cuộc sống tới đâu thì người hạnh phúc luôn dành thời gian bên gia đình.

  • Người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey từng nói quan niệm về Hạnh Phúc của ông như sau: “Mục đích cuối cùng của cuộc đời không phải là sự thành công, mà là dùng sự thành công đó để tác động một cách tích cực đến cuộc sống của mình. Biến sự thành công để mang lại hạnh phúc”.

http://forum.miccedu.ru/user/43028/
https://cakesdecor.com/nghialagiorg
https://fishsniffer.com/forums/member.php?u=53515
https://new.internetpolyglot.com/user/395418
https://www.steinberg.fr/forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=203737
https://forums.prosportsdaily.com/member.php?655228-nghialagiorg
https://www.piste-ciclabili.com/forum/memberlist.php?mode=viewprofile&u=118560
http://www.letempledelaforme.com/profile/nghialagiorg
http://www.testadsl.net/forum/profile.php?section=personal&id=34714
https://www.trainsim.com/vbts/member.php?359660-nghialagiorg
https://www.edocr.com/user/nghialagiorg
https://www.jambase.com/profile/nghialagiorg
https://www.symbaloo.com/profile/nghialagiorg
https://degreed.com/nghialagiorg#/overview
https://guides.co/g/nghialagiorg/171461
https://independent.academia.edu/nghialagi
h

http://nghialagiorg.mystrikingly.com/blog/h-nh-phuc-la-gi-nh-ng-y-nghia-c-a-h-nh-phuc